Skip to main content

 

น้ำใจแด่ผู้บาดเจ็บเหตุการณ์ระเบิดปัตตานี

 

รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน

 

 

วันนี้ 13 พฤษภาคมหลังจากบรรยายเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคฮาลาลที่โรงแรมปาร์ควิวรีสอร์ท ปัตตานี ผมและคุณสารี อ๋องสมหวัง อดีตสมาชิก สปช. และประธานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคพร้อมนายแพทย์อนันตชัย ไทยประทาน แห่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลารุดไปที่โรงพยาบาลปัตตานีเพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและทีมงานโรงพยาบาลให้การต้อนรับ

ผมแจ้งว่าผมและคุณสารีไปในฐานะสมาชิกสภา สปท.และอดีตสมาชิกสภา สปช. อีกทั้งในนามคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำขวัญกำลังใจมามอบให้ มีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวสิบราย มีทั้งมุสลิมและพุทธ คนที่อาการค่อนข้างหนักมีสองรายคือ ด.ญ.นุรซาฟีการ์ สุรอระยอ อายุ 4 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดไตข้างขวาแตก อีกคนคือนางวรกมล ชูวงศ์ อายุ 38 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าท้อง ลำไส้ฉีกขาด นอกนั้นบาดเจ็บมากบ้างน้อยบ้าง

มอบกระเช้าผลไม้เป็นกำลังใจและเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งที่เรี่ยไรจากพนักงานศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งสามสำนักงานโดยมอบให้แก่ผู้ป่วยทั้งสิบราย ทั้งส่งกำลังใจและคำขอพรให้หายป่วยโดยไว ยามทุกข์เช่นนี้กำลังใจในฐานะเพื่อนร่วมแผ่นดินย่อมมีค่าที่สุด บอกด้วยว่าความรักความเข้าใจระหว่างคนไทยต่างวัฒนธรรมจะรวมแผ่นดินของเราไว้ ความโหดร้ายไม่มีทางแบ่งแยกแผ่นดินของเราได้