Skip to main content

 

Skywalk ที่ปัตตานีเเหล่งท่องเที่ยวที่ดีเเต่ต้องช่วยกันรักษา

 

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอี ดินอะ

 

ขอบคุณภาพจาก http://mediastudio.co.th

 

Skywalk ที่ปัตตานีเป็นอีกเเหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่ผู้คนจากจชต.เเละนอกพื้นที่เข้าไปเที่ยวทั้งเด๋ก เยาวชน ผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษาไม่ว่าพุทธ มุสลิม อันเป็นส่วนหนึ่งที่ผู้คนได้เเลกเปลี่ยนเรีบนรู้อย่างไม่เป็นทางการ สร้างบรรยากาศสันติภาพท่ามกลางพื้นที่ความขัดเเย้ง ในขฯะเดียวมันอาจจะนำไปสู่ปัญหาด้วยเช่นกันหากมีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสไม่ว่าเรื่องใดเช่นมีเพื่อนผู้นำศาสนาเเละผู้บริหารโรงเรียนบางท่านได้ระบายผ่านผมว่า"

ผมนำนักเรียนเข้าชมนิทรรศการของใช้นบีที่ ปัตตานีมา 3 วันแล้ว และนำนักเรียนไปเที่ยว Sky walk (ของดีจังหวัดปัตตานี ขอชื่นชม) แต่ ด้านบน มีกลุ่มวัยรุ่น หลายกลุ่ม (เข้าใจว่าเป็นเจ้าที่ เพราะมีตรากำกับด้วย ในบางคน) เที่ยวลวนลาม จับต้องนักเรียนผู้หญิงที่เดินผ่าน ด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อยเป็นมิตร....วงเล็บ...เกือบมีเรื่องทะเลาะกับคนรถผม เพราะผมสั่งให้คนรถขึ้นไปเป็น guard ให้)

จึงเรียนแจ้งมาเพื่อทุกคนทราบ เพราะไม่รู้อีกกี่โรงเรียน นักเรียน ผู้หญิง อีกกี่คน ที่มาเที่ยวสถานที่แห่งนี่ ต้องโดนลวนลาม หรือถึงจี้ ลักทรัพย์ก้อเป็นไปได้จากกลุ่มผู้ชาย ที่เรียน และเด็กบ้าน แต่เป็นเด็กมลายูที่มีอาการมึน และอาจจะถึงขั้นเมา เพราะสถานที่นี้แห่งเปิดบริการ ฟรี และไม่มีคนดูแล...เสียดายที่ปัตตานีมีของดี แต่รักษาไม่เป็น....

ขอบคุณที่อ่านจนจบ...."

จากข้อกังวลดังกล่าวจึงขอฝากทุกท่านเเละผู้รับผิดชอบช่วยเเก้ไข ปรับปรุงหากเป็นเรื่องจริง

หมายเหตุ

 

นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานีเชิญชวนเที่ยว ชม สกายวอล์…: https://youtu.be/80gUYB-v6ZI