Skip to main content

 

ตูน บอดี้สแลมเริ่มวิ่งจากเบตง คนร่วมบริจาควันแรกกว่า 40 ล้าน

 

มารียัม อัฮหมัด
ยะลา
171101-TH-TOON-run-1000.jpg
นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม (ยกมือไหว้) ขณะวิ่งใน อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อระดมทุนบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560
 มารียัม อัฮหมัด/เบนาร์นิวส์
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตูน นักร้องนำวงบอดี้สแลม เริ่มออกวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2560 นี้ เพื่อรับเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายรับบริจาคให้ได้ 700 ล้านบาท ตลอดการวิ่ง 2,191 กิโลเมตร ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปัจจุบัน มีผู้ร่วมบริจาคในโครงการวันแรกกว่า 40 ล้านบาท ขณะที่ตอนนี้มีผู้บริจาคแล้วกว่า 62 ล้านบาท 

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน นักร้องนำวงดนตรีร็อค “บอดี้สแลม” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวใน อ.เบตง จ.ยะลาว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจร่วมวิ่ง และร่วมบริจาคกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ซึ่งตนเองเป็นผู้ริเริ่มขึ้น ทั้งยังระบุว่า พื้นที่จังหวัดภาคใต้มีความสวยงาม และเชิญชวนให้ทุกคนมาท่องเที่ยวที่นี่

“ขอบคุณทุกคนที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่ง ไม่ว่าจะออกมาร่วมวิ่ง หรือร่วมกันบริจาคคนละเล็กคนละน้อย จะพยายามทำให้โครงการนี้ให้สำเร็จตามเป้าหมายให้ได้ ขอเชิญทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ ก้าว จากสุดเขตแดนใต้ ไปจนถึงเหนือสุดแดนสยามบนระยะทาง 2,191 กิโลเมตร จากอำเภอเบตงถึงอำเภอแม่สาย ที่ทำให้ ก้าวครั้งนี้เป็น ก้าว ที่ไกลที่สุดในชีวิตของผม” นายอาทิวราห์กล่าว

การวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว ของนายอาทิวราห์ครั้งนี้ จะใช้เวลาระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม 2560 โดยเริ่มจาก อ.เบตง ลอดอุโมงค์เบตงมงคลฤทธ์ ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 410 มุ่งหน้า จ.ยะลา ปัตตานี สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม กรุงเทพมหานครฯ นนทบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง พะเยา และจะสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยจะวิ่ง 4 วัน พัก 1 วัน รวม 55 วัน

สำหรับโครงการนี้ นายอาทิวราห์ตั้งเป้าหมายให้ได้ยอดบริจาค 700 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลยะลา 2.โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 3.โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 4.โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี 5.โรงพยาบาลสระบุรี 6.โรงพยาบาลขอนแก่น 7.โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี 8.โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ 9.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 10.โรงพยาบาลน่าน และ 11.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา หนึ่งในโรงพยาบาลที่จะได้รับการบริจาคจากโครงการนี้ เปิดเผยว่า ไม่ว่าโรงพยาบาลจะได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการก้าวคนละก้าวมากน้อยเพียงใด แต่เชื่อแน่ว่า เงินที่ได้รับจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการของโรงพยาบาล

“โรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นศูนย์ดูแลการรับส่งต่อผู้ป่วยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่พิเศษคือ มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นเป็นระยะๆ จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเพื่อรองรับสถานการณ์ความไม่สงบ ให้การรักษาประชาชนทั่วไปจำนวนมาก ขณะนี้ยังขาดแคลน ประกอบกับ ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุ 10 ชั้น และอาคารไตเทียม ซึ่งทั้ง 2 อาคารต้องการครุภัณฑ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก”  นายแพทย์กิตติศักดิ์กล่าว

ขณะที่ นายอับดุลกอแด หามะ ชาวยะลา กล่าวว่า การทำโครงการครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องอยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบ

"ดีใจและขอขอบคุณพี่ตูนมาก ที่มาเป็นแรงพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กับโรงพยาบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาลในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีความจำเป็นมากในเรื่องอุปกรณ์ เพราะประสบปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นมานาน 13 ปี และไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ แต่ละครั้งที่เกิดเหตุจะมีชาวบ้าน และเด็กได้รับบาดเจ็บ ได้รับความเดือดร้อน ทำให้สิ่งที่พี่ตูนทำกับโรงพยาบาลเหล่านี้มีความสำคัญทุกคน” นายอับดุลกอแดกล่าว

ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งร่วมวิ่งกับนายอาทิวราห์ในช่วงเริ่มต้น กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงความรักและสามัคคีของคนในประเทศ และขอเป็นกำลังใจให้นายอาทิวราห์ในการดำเนินโครงการนี้ให้สำเร็จ

"ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี และการช่วยเหลือประเทศชาติ ซึ่งคนทุกคนก็สามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดี และมีความสำคัญมาก เพราะโรงพยาบาลถือเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ในการดำรงชีวิต โรงพยาบาล หมอ หรือพยาบาล ทุกอย่างคือสิ่งที่สำคัญ และเชื่อว่า ทุกคนก็น่าจะให้ความสำคัญ และมองว่ากิจกรรมนี้ คือกิจกรรมที่สามารถทำประโยชน์ในกับประเทศชาติได้อย่างมากมาย” พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าว

ในช่วงปลายปี 2559 นายอาทิวราห์เคยวิ่งระดมเงินบริจาคมาแล้ว 1 ครั้ง โดยได้วิ่งเพื่อรับบริจาคเงินให้แก่โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในชื่อโครงการก้าวคนละก้าว โดยวิ่งจากกรุงเทพฯ ถึง อ.บางสะพาน ใช้เวลา 10 วัน ระยะทาง 400 กิโลเมตร ซึ่งทำให้ได้รับเงินบริจาคกว่า 80 ล้านบาท

 

เผยแพร่ครั้งแรกที่ http://www.benarnews.org/thai/news/TH-charity-11012017172204.html